Sơ suất để rò rỉ thông tin khách hàng, hãng hàng không Anh bị phạt gần 230 triệu USD

Thế giớiThứ Hai, 08/07/2019 17:37:00 +07:00

Tin tặc tấn công vào trang web và ứng dụng di động của hãng hàng không Anh, lấy đi thông tin cá nhân và dữ liệu tài chính của 380.000 khách hàng.

Hãng hàng không British Airways của Anh đang phải đối mặt với mức phạt 183,4 triệu bảng (khoảng 229,8 triệu USD) vì để rò rỉ dữ liệu khách hàng. Thông tin trên được khẳng định bởi Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành của hãng, ông Alex Cruz.

Theo thông báo ngày 8/7 của British Airways, án phạt trên do Văn phòng Ủy viên Thông tin Anh (ICO) đưa ra. Ông Cruz cho biết hãng “rất bất ngờ và thất vọng” trước quyết định trên của phía cơ quan quản lý.

1

 Hãng hàng không British Airways bị phạt vì để rò rỉ dữ liệu khách hàng. (Ảnh: EPA)

Theo ghi nhận của BBC, án phạt mà British Airways phải nhận được cho là nặng nhất trong số tất cả các quyết định phạt mà ICO từng đưa ra. Hãng hàng không của Anh sẽ có 28 ngày để kháng cáo quyết định này. Tập đoàn hàng không International Airlines Group (IAG) – công ty mẹ của British Airways – đã hứa sẽ “thực hiện tất cả các bước đi cần thiết” để bảo vệ vị thế của hãng.

Hồi tháng 9 năm ngoái, IAG đưa ra thông báo về việc tin tặc đã đánh cắp thông tin cá nhân và dữ liệu tài chính của 380.000 khách hàng. Vụ hack xảy ra thông qua trang web chính thức và ứng dụng di động của hãng hàng không British Airways. Nạn nhân là những khách hàng đã trả tiền mua vé bằng thẻ trong giai đoạn từ 21/8 đến 5/9/2018. Những kẻ tấn công khi đó đã cố truy cập vào dữ liệu hộ chiếu và thông tin chuyến bay của khách hàng nhưng không thành. Phía IAG cũng khẳng định đã khắc phục hoàn toàn lỗ hổng mà những tên tội phạm mạng lợi dụng.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn